Lượt xem: 2143

Nước cốt hoa đậu biếc - sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Sóc Trăng

Trước đây, cây hoa đậu biếc hay còn gọi là đậu hoa tím thường được trồng để trang trí, làm đẹp cho không gian sống. Tuy nhiên, thời gian gần đây Công ty TNHH Beloved Farm, phường 8, thành phố Sóc Trăng đã nghiên cứu và đưa ra sản phẩm nước cốt được làm từ hoa đậu biếc tươi, có công dụng ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, chống lão hóa, giúp giảm stress và sản phẩm này là 1 trong 10 sản phẩm OCOP của thành phố Sóc Trăng được tỉnh công nhận.

Nước cốt hoa đậu biếc. Ảnh Lê Vũ

    Để làm ra sản phẩm nước cốt hoa đậu biếc, hoa sau khi thu hoạch được ngâm và rửa nước nhiều lần nhằm làm sạch bụi bẩn, sau đó đem nấu với nước với một tỷ lệ nhất định, khi hoa ra hết các tinh chất, lúc đó mới cho thêm đường phèn vào quậy đều. Nước cốt hoa đậu biếc có nhiều công năng, có thể dùng làm nước uống, làm phẩm màu để chế biến thực phẩm. Với những lợi ích mang lại, sản phẩm nước cốt hoa đậu biếc đang dần khẳng định thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm không chỉ tiêu thụ ở thành phố Sóc Trăng mà còn được giới thiệu quảng bá ở các địa phương khác. Nhận xét về sản phẩm nước cốt hoa đậu biết, anh Trần Tuấn Tài - Phường 4, thành phố Sóc Trăng cho biết: Nước cốt hoa đậu biếc dễ uống, do có đường phèn nên người uống có cảm giác thanh nhẹ.

    Từ thành công bước đầu của sản phẩm nước cốt hoa đậu biếc, Công ty TNHH Beloved Farm, Phường 8 cũng mạnh dạn tiếp tục nghiên cứu đưa ra sản phẩm mới được làm từ nấm rơm dành cho người ăn chay, đó là ruốc nấm. Công ty cũng đang tiến hành làm hồ sơ đăng ký để tỉnh xét công nhận xếp hạng OCOP đối với sản phẩm ruốc chân nấm. Bà Huỳnh Thị Phương Chi - quản lý Trang trại Beloved Farm, Phường 8, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: “Ruốc nấm dành cho mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn tuổi và rất tiện dụng. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Công ty cũng có thêm nhiều sản phẩm mới như: ruốc chân nấm vị sả dành để dùng chay; vị tôm khô dành cho dùng mặn”.

    Để nâng cao giá trị của sản phẩm nước cốt hoa đậu biếc và ruốc nấm, Công ty TNHH Beloved Farm hiện cũng chuẩn bị đầu tư nhà xưởng, mua thêm máy móc và thiết bị để sản xuất theo mô hình công nghiệp; đồng thời xúc tiến kí kết tiêu thụ với các doanh nghiệp và nông dân. Kế hoạch kinh doanh đã có, sản phẩm cũng được khách hàng đón nhận; tuy nhiên cũng như nhiều sản phẩm OCOP khác, do đặc thù sản xuất nhỏ lẻ, mang tính địa phương nên các sản phẩm này vẫn chưa mở rộng được thị trường, đây cũng là lo lắng chung của các nhà đầu tư, cơ sở, doanh nghiệp hiện nay.

Ruốc chân nấm. Ảnh Lê Vũ

    Đồng chí Huỳnh Hoài Nam - Trưởng Phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng cho biết: “Để Công ty phát triển sản phẩm OCOP, Phòng Kinh tế thành phố hỗ trợ xây dựng thương hiệu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm qua các kênh. Trong thời gian tới, Phòng Kinh tế thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Công ty xây dựng thương hiệu, đầu tư thiết bị máy móc để nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao.
    
    Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm OCOP nhằm phát huy thế mạnh của sản phẩm truyền thống đặc trưng của địa phương, trên cơ sở chuyển đổi các nhóm hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, tự phát sang hình thức liên kết tập thể, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ sở, công ty, doanh nghiệp thì rất cần sự hỗ trợ của các cấp chính quyền để sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và vươn xa, bay cao hơn nữa.
Lê Vũ


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 110
  • Hôm nay: 8000
  • Trong tuần: 75,320
  • Tất cả: 11,859,509